BEAUTY TIPS | HOW I DID TO LOSE WEIGHT

Xin chào các bạn!

Chắc các bạn vẫn còn nhớ loạt video hồi đầu tháng 3 mà các bạn đều nhận thấy mình tròn quay mũm mĩm cũng như nếu bạn nào follow FB cá nhân của mình thì cũng thấy mình kêu vì béo lên chứ :)) Bắt đầu từ trước Tết (giai đoạn đi ăn Tất niên) là mỡ trong người mình bắt đầu nhen nhóm tích tụ lại dần rồi, sau đó đến Tết, hết Tết, đi công tác, đi du lịch mình ăn khá nhiều, lại toàn đồ dễ béo, cũng ít thời gian đi tập, gần như đã nghỉ tập trong vòng 3 tuần => mình đã tăng thêm khoảng 2kg mỡ. Và kết quả là những gì các bạn nhìn thấy trong loạt ảnh của mình thời gian đó, chubby chubby, màu mỡ =)) Mình nhận thấy mình phải kiểm soát cân nặng ngay lập tức. Không biết các bạn quan niệm thế nào về dáng đẹp, nhưng mình thì thích kiểu thanh mảnh, có thể hơi gầy một xíu cũng được nhưng phải săn chắc. Mình rất sợ những lúc mình béo lên vì mình đã cao mà lại còn to nữa thì nhìn hơi bị khủng long, thêm nữa là việc béo lên khiến mình thấy nặng nề, trở nên lười và thụ động hơn. Cái này hoàn toàn là sở thích cá nhân nhé chứ mình không đánh giá các bạn thích chubby đâu, có bạn chubby lại rất dễ thương, nhưng không phải mình =)) 



Mình có tạng người dễ tăng dễ giảm cân nên nếu mình muốn giảm cân thì không có gì là khó, chỉ cần thay đổi chế độ ăn và tăng cường tập luyện là được. Trước giờ mình cũng chỉ tin vào việc điều chỉnh chế độ ăn + tập để kiểm soát cân nặng, theo mình đây là cách bền vững nhất còn đâu mấy cái như trà /thuốc giảm cân, đánh tan/hút mỡ gì đó mình thấy là không bền vững, chỉ có tác dụng tức thời sau đó lại béo trở lại, hơn nữa mấy phương pháp này thường có tác dụng phụ đến sức khỏe, lại còn tốn nhiều tiền. Mình không phải chuyên gia dinh dưỡng hay huấn luận viên thể hình nên mình không thể tư vấn gì cho các bạn về việc giảm cân được nhưng với chút kính nghiệm điều chỉnh cân nặng của bản thân, mình có một vài chia sẻ ngắn gọn thế này nhé :

1. Không bỏ bữa sáng, hãy ăn sáng như một bà hoàng : Mình nghĩ bữa sáng nên là bữa chính trong ngày thay vì bữa tối bởi vì bạn cần bổ sung năng lượng sau một đêm dài bụng trống để có năng lượng càn thiết cho các hoạt động buổi sáng. Ngoài ra còn có rất nhiều lợi ích của bữa sáng, các bạn có thể tìm hiểu thêm trên Google. Sau này có gia đình riêng, chắc chắn mình sẽ biến bữa sáng thành bữa chính cho cả nhà hehe :)) Bữa sáng yêu thích của mình là bánh mì Việt Nam hoặc sandwich cá ngừ (tự làm), ngoài ra mình hay ăn trứng ốp lếp, phô mai nhạt, bò bít tết, rau xà lách, vài lát bánh mì... 

2. Ăn salad các bữa còn lại : Có hàng trăm loại salad khác nhau mà các bạn có thể học công thức từ trên mạng hay các video dạy nấu ăn trên Youtube. Có lúc mình chỉ ăn salad thay cho cả bữa tối (salad Nga chẳng hạn) hoặc có lúc thì ăn salad sau đó ăn một chút cơm. Mấy loại salad mình thích đều giàu chất xơ, vitamin, một số loại cũng có protein như salad cá ngừ, salad thịt bò... nên cũng khá là đủ chất. 

3. Hạn chế tối đa ăn đồ ăn nhanh, những món có đường, chất béo : Trong thời gian mình đang giảm cân mình không ăn bất cứ món fastfood nào, đi cafe cũng không uống món nào có đường luôn, chỉ chọn trà hoặc nước detox, mình cũng không ăn vặt mấy món đường phố Hà Nội mà mình rất thích cũng tạm bye bye. Mấy món kiểu dầu mỡ, ngọt ngọt ăn nhiều còn dễ nổi mụn nữa, thật thảm họa. 

4. Tăng cường độ tập luyện : Đợt vừa rồi mình tăng 2kg mỡ nên nhìn béo béo chứ có thời mình cũng nặng bằng ngần đấy cân mà tập trâu nên cực săn chắc luôn. Số cân thật ra không nói lên nhiều lắm mà quan trọng là các chỉ số của bạn phải trong range nhất định tương thích với chiều cao nữa thì mới quan trọng. Hơn 1 năm nay thì mình không còn tập trâu (gym, dance, cardio...) như trước nữa, mà chỉ trung thành với Yoga cho tĩnh lặng, cân bằng thân - tâm (nghe kiểu già già =))). Những người tập Yoga giỏi, đều đặn thì đều có dáng và da rất đẹp, bên cạnh đó là vẻ ngoài luôn trẻ trung, tươi mới. Mình không phải người tập giỏi, chưa đạt được đến trình độ đấy, dù ngày nào cũng dành 1 tiếng để tập nhưng vẫn chưa có khả năng tập được những động tác khó tuy nhiên Yoga giúp mình rất nhiều trong việc kiểm soát cân nặng, tập hết sức cũng khá mệt, đổ nhiều mồ hôi đấy. Chỉ tập Yoga chăm là mình đã tiêu được cả đống năng lượng, kết quả là đốt mỡ thừa, các nhóm cơ săn chắc hơn, mồ hôi túa ra giúp độc tố trong da được bài tiết ra => dáng & da đều đẹp hơn. Nếu hôm nào không kịp tập Yoga thì mình phải chạy bộ trên máy 25', mình khá sợ tập gym vì nó cứ hùng hục, xong kiểu xôi thịt ý =)) 

Bình thường thì mình rất quan tâm đến hình thể nên thường không để cơ thể béo lên nhưng đợt vừa rồi là do mùa đông nên cũng chủ quan, với lại tham ăn thì mình nhận =)) Hiện tại chỉ số của mình là chiều cao 168cm và nặng 52kg, mình hài lòng với mức này. Tuy đã trở về trạng thái cho phép nhưng mình vẫn tiếp tục áp dụng 4 chia sẻ trên như mình nói với các bạn, có điều không quá khắt khe thôi. Mình nghĩ phòng bệnh quan trọng hơn chữa bệnh rất nhiều, mình thực sự rất quan tâm đến sức khỏe. Thà mình bỏ tiền đi tập hàng tháng, bỏ tiền đi khám định kỳ còn hơn sau này phải bỏ tiền để mua thuốc, để nằm viện. Các bạn còn trẻ cũng hãy nhớ quan tâm đến sức khỏe của bản thân nhé, không có sức khỏe thực sự chẳng làm được cái gì luôn, lại còn trở thành gánh nặng của người khác nữa! Khi mình còn trẻ thì thường sức đề kháng cũng tốt hơn tuy nhiên đừng vì thế mà chủ quan, hãy là người thông mình biết cái gì là quan trọng hơn để chăm sóc và bảo vệ nhé! 

Stay fit & stay healthy 
nguồn: mailovesbeauty.vn
Share on Google Plus

About Unknown

Love all - Hate all
    Blogger Comment

0 comments:

Đăng nhận xét