SOME ACNE TREATMENT PRODUCTS IN 2016

Xin chào các bạn!


Buồn cười trên Google có từ khóa "Mailovesbeauty trị mụn" =)) Như vậy cũng có thể hiểu được vấn đề các bạn quan tâm trên blog của mình nhiều nhất chính là "mụn" nhỉ. Năm ngoái mình trải qua một đợt mụn kéo dài làm những tháng ngày đó mình như sống trong địa ngục, tự ti về bản thân kinh khủng, cảm giác đi qua cái gương không dám ngẩng đầu lên, xuất hiện ở nơi công cộng thì luôn kè kè cái khẩu trang và tốc độ đi lướt nhanh như một cơn gió, áp lực từ bản thân, áp lực từ gia đình (bố mẹ nào cũng nói kiểu ai bảo bôi cho lắm vào nên mới thế này thế khác hoặc đổ lỗi do makeup thì phải???) khiến quãng thời gian đó thật kinh khủng, cả đời mình không bao giờ muốn trải qua chuyện đó một lần nào nữa. Mình đã buồn, đã nản, đã tuyệt vọng, mụn có lúc giảm xong lại bùng lên. Vì là một beauty blogger nên mình cũng muốn tự cố gắng tìm hiểu và điều trị đã bởi vì trải nghiệm tệ hại này chính là những thứ mình có thể chia sẻ với các bạn đọc của mình. Cuối cùng, sau một thời gian thay đổi skincare, mụn có đỡ nhưng mình không thể chờ đợi thêm nữa, mình quyết định đi khám bác sĩ da liễu và tiếp nhận điều trị. Đó thực sự là một quyết định đúng đắn mà có lúc mình ước lẽ ra mình nên đi sớm hơn. Lời khuyên chân thành của mình với các bạn có tình trạng mụn viêm nặng, kéo dài, không chắc chắn về nguyên nhân đó là phải đi bác sĩ da liễu. Đừng tiếc tiền mà ngồi nhà đọc hết cái này đến cái khác trên mạng, xong áp dụng tất cả trong khi bản thân không đủ kinh nghiệm để phân biệt cái nào đúng cái nào không. Thực sự rất cần sự kiểm tra của người có chuyên môn rõ ràng và khi đã điều trị, xin hãy nghe lời bác sĩ chứ đừng tự ý cắt giảm thuốc, xong bị lại thì có thể đổ lỗi cho ai? Về điều trị năm ngoái, các bạn có thể tham khảo ở series video "Kể chuyện trị mụn" trên kênh Youtube của mình nhé!


Đó là chuyện của năm ngoái. Sang năm 2016 mình cũng vẫn có đôi lần bị mụn, tất nhiên nhẹ hơn năm ngoái cả tỉ lần nhưng vẫn là mụn, lũ mụn thì chẳng giấu đi đâu được, có trang điểm thì khi zoom cận cảnh vẫn thấy. Mình bị mụn hồi Tết ra do stress và do ăn nhiều chất béo quá (đợt đấy mình cũng tăng khoảng 2kg mỡ), sau khi xử lí hết đống mụn ở trán đó thì gần đây mình lại bị mụn ở cằm và phần cách khóe miệng bên phải khoảng 2cm, vùng này là do nội tiết nữ, chả hiểu sao bị luôn, nói trước là mình KHÔNG có uống thuốc tránh thai hay những thứ tương tự thế đâu nên có thể loại bỏ khả năng này luôn, tôi là người độc thân trong sáng OK :)) Mình đang sử dụng những treatment trị mụn mà mình thấy rất hiệu quả, trong bài này mình sẽ chia sẻ với các bạn những sản phẩm đấy nhé!

Tuy nhiên mình cũng muốn các bạn xác định rõ ràng điều này trước khi áp dụng với bản thân :
1. Muốn trị mụn dứt điểm hãy xác định là thời gian đầu bạn sẽ nổi nhiều mụn hơn vì tất cả mụn ẩn dưới da phải được đẩy lên hoàn toàn thì mới khỏi được. Mụn không thể biến mất đi như một cơn gió được đâu. Nếu bạn cứ sợ, sợ và sợ thì sẽ không bao giờ vượt qua được, một lần và mãi mãi, hãy lựa chọn nhé!
2. Phải xác định được nguyên nhân bị mụn của bản thân : do vệ sinh da, do nội tiết, do chế độ ăn, chế độ sinh hoạt, do tác dụng phụ của thuốc, do căng thẳng, do dị ứng mỹ phẩm... => Phải biết nguyên nhân thì mới đi tìm cách khắc phục được. Nếu không nghi ngờ nguyên nhân nào mà mụn bất thường, kéo dài không dứt thì hãy đi bác sĩ da liễu càng sớm càng tốt. 
3. Đừng quá tuyệt vọng, chuyện gì cũng có cách giải quyết, mụn cũng vậy thôi. 
4. Sản phẩm có thể hợp người này không hợp người khác là chuyện bình thường, mình hợp thì mình review đúng với những trải nghiệm của mình, còn bạn có hợp và có kết quả như mình hay không thì mình không thể chắc chắn được bởi vì mình chưa gặp bạn, chưa biết về bạn cũng như làn da của bạn, làm sao mình có thể kết luận được. Nên mọi thứ mình viết chỉ mang tính chất tham khảo như một nguồn thông tin thôi nhé!

Các sản phẩm trong routine trị mụn 2016 của mình gồm :
1. Origins Out of Trouble 10 Minutes Mask 
Đây là mặt nạ "cấp cứu" cho làn da sần, nổi mụn rất hiệu quả. Mình đã review nó ở đây và ở đây rồi nên mình không nói lại dài dòng nữa nhé. Đại loại là da bạn nào dễ nổi mụn thì mình khuyên nên có sẵn bé này ở nhà, với mình nó là cực phẩm, không có hết mụn ngay nhưng làm giảm tình trạng sần lên của da, kháng viêm, từ đó việc điều trị mụn sẽ đơn giản hơn. 
Cách sử dụng : Sau khi làm sạch da (tẩy trang, rửa mặt) thì bôi một lớp lên vùng có mụn hoặc cả mặt (nếu muốn) để khoảng 10' (quá 10' cũng không sao) rồi rửa lại với nước sạch. 

2. Paula's Choice RESIST Daily Pore Refining BHA 2% Treatment
BHA là một dạng tẩy da chết hóa học, khác với AHA thì BHA có khả năng tác động sâu hơn, thích hợp để xử lí các loại mụn, làm sạch sâu cho da, kích thích sản sinh collagen, ngoài ra BHA là một thành phần hiệu quả giúp làm se lỗ chân lông => rất thích hợp cho nhóm da dầu/dễ nổi mụn. Mình đã sử dụng sang lọ thứ 2 rồi và vẫn thấy sản phẩm này work với mình trong việc đẩy mụn, giúp da sạch sâu, có độ phản chiếu ánh sáng. Thực tế với mình BHA không đẩy mụn bung bét mà đẩy rất từ từ (có lẽ tùy tinh trạng mỗi người), ví dụ như da mình hơi ngoi ngoi lên một cái mụn mà mình biết chắc không nặn được thì dùng BHA sau 1-2 đêm thì cái mụn đấy trồi hẳn lên sau đó mình có thể dùng loại treatment khác để xử lí. Về BHA thì các bạn có thể tham khảo kỹ hơn tại đây nhé. 

Và lời khuyên chân thành của mình dành cho những ai đang suy nghĩ có nên dùng BHA hay không đó là :
- Bạn phải có skincare cơ bản ít nhất 6 tháng rồi. Skincare cơ bản gồm tẩy trang - SRM - kem dưỡng ẩm - kem chống nắng. Kem chống nắng là bắt buộc khi dùng BHA, nếu không dùng KCN thì đừng dùng BHA.

- Bạn phải hiểu rõ BHA là gì, hoạt động như thế nào và da nào nên dùng chứ đừng vì "em thấy chị khen nên em dùng".
- Đừng mong đợi điều diệu kỳ xảy ra vì chắc chắn là không có trong thời gian ngắn đâu. Tùy tần suất và nồng độ sử dụng mà các bạn có thể quan sát thấy kết quả sớm hay muộn. 
Cách sử dụng : Sau khi rửa mặt và cân bằng da với toner (nếu có) thì lấy một lượng ra lòng bàn tay hoặc đổ ra miếng bông lau trực tiếp vào vùng có mụn ẩn, mụn, lỗ chân lông lớn. Để yên trong vòng 20' sau đó tiếp tục các bước skincare tiếp theo. Chỉ nên dùng BHA vào routine tối.  

3. Aroma Magic Fairy Skin Oil
Dầu dưỡng ngăn ngừa và trị mụn cực kỳ lí tưởng với các loại mụn nhỏ không viêm như mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn do stress trên trán. Mình dùng em này hồi sau Tết thì thấy vô cùng work với đám mụn nhỏ trên trán của mình và mụn đầu đen thì hết sạch không còn một mống. Các bạn không có mụn vẫn dùng được dầu này bởi kết cấu dầu rất loãng (dầu nền là dầu jojoba, thấm nhanh), tác dụng ngừa mụn cũng rất OK. Mình đã review sản phẩm này tại đây rồi nhé!
Cách sử dụng : Sau bước toner và BHA (nếu có), nhỏ khoảng 3-4 giọt ra lòng bàn tay rồi apply lên vùng có mụn hoặc toàn bộ khuôn mặt (nếu muốn). 

4. Kunkumadi Tailam 
Mình biết chắc chắn mọi người sẽ tự hỏi đây là cái gì khi nhìn thấy một cái lọ nhựa nhựa như lọ thuốc mắt trong hình :)) Thực tế đây là dầu trị thâm giúp làm sáng da, liền sẹo nhưng mình cũng thấy sản phẩm này có tác dụng trị mụn nữa đấy. Mình được một bạn học ngành Dược tại Ấn Độ tặng cho dùng thử. Dầu này có màu cánh gián đậm và có mùi y chang bim bim, xin thề mình cực kỳ muốn nếm thử vì rất thích bim bim mùi này. Sản phẩm này được chiết xuất từ tinh chất nghệ tây (Saffron), nhụy của nghệ tây được lấy từ vùng núi Kashmir, được sản xuất bởi công ty dược cổ truyền Ayurveda. Theo nghiên cứu của của Đại Học Krupanidhi, Bangalore, Ấn Độ thì saffron chứa 12-13% protein thực vật (acid amin) - thành phần cực hữu hiệu cho da phục hồi sau tổn thương. Saffron cũng chứa một lượng vitamin cao và các hoạt chất đã được chứng minh chống oxy hóa(Theo chị Giao Phuong Nguyen - Giám Đốc công ty Interherbal Việt Nam nhập khẩu và phân phối rất nhiều mỹ phẩm Ấn Độ chất lượng).

Ngày đầu mới sử dụng mình apply trực tiếp lên một đốm mụn, vì mới dùng nên chưa dám apply cả mặt, đó là một đốm mụn đầu trắng mới ngoi lên ở giữa 2 lông mày. Sáng hôm sau ngủ dậy, đốm mụn đã khô lại và đến chiều tối mình có thể gảy đi được luôn. Hôm sau mình tiếp tục áp dụng vào một vùng rộng hơn, mình có tham khảo một số review trước thì thấy có bạn nói là sẽ nổi thêm một vài cái mụn đầu trắng, quả đúng như thế, sáng hôm sau nữa soi gương mình thấy vùng da có mụn đã bớt sần sùi nhưng có thêm 1-2 cái mụn đầu trắng li ti, tuy nhiên tiếp tục sử dụng thì cả đám dần dần biến mất, vết thâm cũng mờ tối đa luôn, da sáng, láng và mịn hơn. Đây là mình áp dụng cho vùng mụn không quá nặng của da mình. Hiện tại mình vẫn tiếp tục sử dụng vào những vùng mụn hoặc vùng có vết thâm, mình nhận thấy hiệu quả rất rõ rệt. Mình sẽ review kỹ hơn sau nhé!


Cách sử dụng 
- Đối với da thường đến da khô : Sau các bước skincare, dùng tăm bông hoặc ngón tay chấm trực tiếp dầu lên vùng mụn/vết thâm, để qua đêm, đây là cách mình vẫn sử dụng.
- Đối vơi da dầu mụn : Trong 2 tuần đầu sau các bước làm sạch da, bôi một lớp lên vùng mụn/sẹo mụn hoặc cả mặt để làm sáng da nếu muốn trong khoảng 30-60' sau đó lau sạch. Từ tuần thứ 3 có thể để qua đêm như với da thường ở trên. 

5. The Body Shop Tea Tree Oil
Tinh dầu tràm trà trứ danh của TBS luôn góp mặt trong list trị mụn của mình, em này anh anh hùng với các loại mụn viêm sưng, mụn bị vỡ, chỉ cần chấm trực tiếp vào rồi để yên là vết thương lành rất nhanh, đốm mụn cũng trở nên khô, không tiếp tục sưng thêm nữa. Mình đã review chi tiết tại đây rồi nhé! 
Cách sử dụng : Nhỏ trực tiếp vào nốt mụn sau các bước skincare.

6. La Roche-Posay Effaclar Duo+ Corrective Unclogging Care Anti-Imperfections Anti-Marks
Có rất nhiều người coi Duo+ là một treatment trị mụn thông thường nhưng mình coi em ý như kem dưỡng ẩm cho da có mụn. Mình mới dùng Duo+ được khoảng 1 tuần, ngày 2 lần và mình rất rất mê kết cấu của em ấy, kết cấu xốp, nhẹ, bôi lên da rất mịn, thấm nhanh, có mùi thơm như mùi ổi. Mình sẽ review kỹ hơn sau một thời gian sử dụng nữa để khách quan nhất nhé nhưng trước mắt em này đang tạm thay thế cho các loại dưỡng ẩm mình đang sử dụng vào cả ngày và đêm đấy, em này hoàn toàn không làm da bị khô đâu, ngược lại, mình vẫn cảm thấy làn da có đủ độ ẩm, không bị thất thoát.
Cách sử dụng : 

- Nếu coi như treatment : Apply một lớp thật mỏng vào vùng có mụn, thâm sau toner. Tiếp tục sử dụng thêm kem dưỡng ẩm.
- Nếu coi như kem dưỡng trị mụn : Apply một lớp dày hơn toàn bộ khuôn mặt sau các bước skincare. 


Nếu các bạn có câu hỏi gì thì cứ cho mình biết ở phần comment trên FB nhé!
Nguồn: http://www.mailovesbeauty.vn/
Share on Google Plus

About Tổng hợp reviews

Love all - Hate all
    Blogger Comment

0 comments:

Đăng nhận xét