TỐI GIẢN SKINCARE

*** TỐI GIẢN SKINCARE ***
Ảnh 1 là hàng đống chai lọ skincare của mình thời gian trước.

Mình nghĩ những gì mình chia sẻ có thể sẽ đi ngược hoàn toàn với số đông, với kiến thức skincare căn bản của mọi người, nhưng sau một thời gian trải nghiệm mình tự nhận nó là chân lý của đời mình, hy vọng có thể hợp với những bạn gặp trường hợp giống mình.
Da mình rất tệ. Da mỏng nhìn đc cả mạch máu, lỗ chân lông to, thâm, mụn, dầu nhưng lại thiếu nước bong tróc, mình cảm tưởng cả thế giới quay lưng với mình, có cái gì tệ nhất thì đều ở trên mặt. Mình thậm chí ko dám makeup vì da quá nhạy cảm, mỗi lần có việc phải makeup mà vừa tẩy trang vừa niệm chú nhưng rồi mụn nó vẫn ko tha cho mình.
Nói thêm là mình giữ da rất sạch. Mình không lêu hêu ngoài đường hít bụifrown emoticon , rửa mặt tẩy trang cẩn thận mỗi ngày, nói ko với trang điểm, nhưng da mỗi ngày 1 tệ. Mụn ko nhiều nhưng cứ hết cái này lại póc póc xuất hiện cái khác, thâm sẹo chưa mờ vết cũ đã thêm vết mới, thậm chí đi đường nước mưa bắn vào mặt mà về cũng mẩn hết mặt, ngứa rát frown emoticon
Tại sao frown emoticon ngày bé da mình rất ổn. Ngay cả khi dậy thì mình cũng k bị mụn. 4 năm đại học mình sống ở nc ngoài da dẻ vẫn cực kì ổn. Nói thêm là mình hầu như ko skincare j ngoài rửa mặt và thi thoảng đắp mask. Về Việt Nam, lấy chồng mình bắt đầu nổi mụn frown emoticon . Chữa đông chữa tây, da liễu hay spa nặn mụn đều đi cả, đỡ 1 thời gian lại bị lại. Bs da liễu còn kê cho cả fucicort với mấy thuốc có corticoid bôi cơ. Minh cũng ham hố nghiên cứu thông tin , tập tành layer skincare. Da chỗ nào k mụn công nhận sáng, mềm, nhưng mà bọn mụn nó vẫn k tha cho mình. Từ lúc mình về Việt Nam là mình 22 tuổi, lấy chồng, sinh 2 đứa con, năm nay đã là 29 mà cứ dai dẳng mãi nt khiến mình rất mệt mỏi tự ti. Trừ mỗi lúc có bầu thì da mình tự nhiên khô ráo hết dầu đẹp vô cùng, sinh con xog lại quay lại cái máng lợn.
Ảnh 2 là da mình khi mình có quyết định bắt đầu thay đổi routine, đã khá dần lên trong vòng 1 tháng sau đó
Ko hiểu ma xui quỷ khiến j mà nửa năm nay mình bỏ hết. Chỉ tập trung vào làm sạch và CẤP ẨM. Tại sao lại là cấp ẩm mà k phải là dưỡng ẩm hay khoá ẩm? Mình cảm thấy da mình quá yếu, ko có khả năng hấp thu dưỡng chất. Bôi serum kem dưỡng mặt nạ ngủ các kiểu chỉ làm da quá tải break out thêm. Kem dưỡng ẩm chỉ dám bôi 1 xíu xiu, hôm nào lỡ tay bóp nhiều hơn tiếc của cố trét thêm tí tẹo là mai nổi mụn.
Ảnh 3 là những thứ còn sót lại sau công cuộc thanh lọc :))

Hơn nửa năm rồi mình không nổi mụn nữa, trộm vía. Ngay cả những ngày HN khô và lạnh nhất mình cũng ko bị khô và bong tróc ( điều mà trước đây mình vẫn phải chịu dù skincare mấy lớp ). Ko có chuyện da bị châm chích, căng rát, mẩn ngứa j nữa.
Vậy thì chăm sóc thế nào? Mình vẫn dùng những sản phẩm mình đang dùng, có điều tập chung vào những thứ cần thiết, còn lại thì BỎ 😑
Mình chỉ :
- Tẩy trang bằng dầu ( shu uemura oil ultimate màu nâu )
- Rửa mặt ( srm kiehl's calendula )
- Tẩy da chết ( cure / )
- TONER MASK ( kiehl's calendula / muji / hadalabo )
Mình chỉ cấp ẩm cho da bằng mask thôi. Toner mask / sữa chua mật ong tinh bột nghệ / hoặc là những loại mask giấy cung cấp độ ẩm của HQ bán đầy rẫy rẻ bèo . Đặc biệt ngày 2 lần rửa mặt xog là 2 lần toner mask 3 phút.
- Serum dưỡng ẩm : những ngày nào quá khô quá lạnh mình mới dùng thêm serum để bổ sung độ ẩm, chính là essence dòng waterbank của laneige. Siêu nhẹ.
Thế thôi là chấm hết. Mình ko bôi kem dưỡng khoá ẩm gì gì hết. Nhưng mình đã vượt qua cả mùa đông HN có lúc xuống đến 5 độ c mà ko hề bong tróc , mất nước, da mình đã khá dần lên và ko mọc mụn nữa ( mình vẫn giữ chế độ sinh hoạt làm việc như cũ nên ko đổ tại hoàn cảnh. Thực sự mình chăm lo gia đình và 2 con nhỏ nên k có nhiều thì giờ chăm sóc bản thân ).
Bây giờ da mình vẫn ...ko đẹp :))))) , vẫn nhiều vết thâm, lỗ chân lông vẫn còn to, vẫn còn mụn đầu đen sợi bã nhờn, nhưng với những người mất niềm tin vào 1 làn da đẹp như mình thì được đến bây giờ mình cảm thấy ơn trời lắm lắm rồi. Cảm giác ấy chắc phải những bạn bị mụn lâu năm mới hiểu.
Hi vọng kinh nghiệm khác người của mình có thể giúp ai đó có hoàn cảnh giống mình suy nghĩ và tìm ra hướng đi đúng cho bản thân.
Ảnh 4 là da mình bây giờ, dưới ánh sáng ngoài trời, camera thường ko edit còn thấy rõ đầy thâm, mặc mộc chỉ đánh son :))
Cảm ơn bạn nào đã chịu khó đọc đến hết bài này, dài quá frown emoticon . Mình bị mụn lâu năm nên mình rất hiểu cái cảm giác ấy, cứ muốn giúp đc dù chỉ là 1 ai đó, nếu có thể.
Nguồn: Minh Minh - Get it Beauty
 frown emoticon


gg
Share on Google Plus

About Tổng hợp reviews

Love all - Hate all
    Blogger Comment

0 comments:

Đăng nhận xét