Cách chăm sóc da tay vào mùa đông

Có thể nói trong tất cả các bộ phận trên cơ thể, thì bàn tay là phần bận rộn nhất với nhiều hoạt động mà “việc gì cũng đến tay” như giặt giũ, nấu cơm, rửa bát, dọn nhà, quét nhà, v.v.
Vì vậy, khi một số nhà khoa học tại Mỹ tiến hành một thí nghiệm để đoán tuổi của phụ nữ qua bàn tay thì thật bất ngờ, phần lớn kết quả thu được đều chính xác, bất kể người phụ nữ đó có trang điểm hay phẫu thuật thẩm mỹ trên khuôn mặt như thế nào để trông trẻ hơn thì bàn tay của họ vẫn tiết lộ khá chính xác độ tuổi thật của họ. Vì vậy, cùng với việc chăm sóc cho khuôn mặt, bạn nên chú ý đến cả bàn tay của mình nữa nhé!
Chăm sóc da tay
Bài viết dưới đây của Giúp Bạn Làm Đẹp sẽ hướng dẫn bạn một số kỹ năng chăm sóc da tay để giúp đôi tay bạn luôn mịn màng.
#1.Dưỡng ẩm da tay
Đây là một bước quan trọng vì da tay ít được che chắn như các bộ phận khác trên cơ thể nên dễ mất nước và bị khô, đặc biệt là trong mùa lạnh. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại kem dưỡng ẩm dành cho da tay của nhiều hãng khác nhau. Bạn có thể chọn cho mình một loại kem phù hợp dựa vào các thành phần tạo nên nó.
Kem dưỡng ẩm cho da tay
Ví dụ như thành phần Axit lactic và ure giúp làm mềm những vùng da khô, nứt nẻ nghiêm trọng, Petroleum jelly (còn gọi là vaselin) giúp giữ ẩm cho da, dầu khoáng, lanolin (kem mỡ cừu) có tác dụng chống mất nước cho da, Axit hialuronic giúp giữ ẩm, Glycerin và dimethicone hút ẩm cho da.
Bạn có thể thoa kem 3 lần 1 ngày để làn da được dưỡng ẩm thường xuyên.
Đặc biệt đừng quên thoa kem vào ban đêm bạn nhé! Vì lúc này đôi tay không phải làm gì cả mà lại có một khoảng thời gian dài để nghỉ ngơi và tái tạo cho da!
#2.Tẩy tế bào chết hoặc đắp mặt nạ cho da tay
Bạn có thể thử một số nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên như trộn mật ong, bơ và sữa để vừa ăn, vừa đắp da mặt và da tay vào cuối mỗi ngày. Ngoài ra, để tẩy tế bào chết, bạn có thể thử trộn hỗn hợp gồm đường nâu, mật ong và dầu dừa.
#3.Che chắn và bảo vệ da tay
Do da tay là bộ phận ít được bảo vệ nên khi tiếp xúc với tia tử ngoại, bạn cần thường xuyên chú ý đeo găng tay để chống nắng trước khi đi ra đường. Nhiều bạn gái cẩn thận hơn còn bôi kem chống nắng cho da tay, đây cũng là thói quen rất tốt. Kem chống nắng với chỉ số SPF 15 sẽ khá phù hợp để bảo vệ da tay dưới ánh nắng oi ả của mặt trời.
Kem chống nắng spf 15
Bên cạnh đó, bạn nên tránh sử dụng các loại nước giặt tẩy có hoá chất, hoặc nếu có thì thường xuyên đeo găng tay để tránh làm hại da. Găng tay cao su sẽ giúp bảo vệ làn da, tránh tiếp xúc với hoá chất những lúc rửa bát, giặt giũ, lau nhà, hay khi vệ sinh máy giặt và cửa kính, cửa sổ.
#4.Chăm sóc da và móng
Vùng da quanh móng nếu không được chăm sóc sẽ có thể bị khô và dễ nứt nẻ, đặc biệt vào mùa đông, nhiều bạn thường bị “chín mé” (một hiện tượng khô da vùng móng, có thể gây tứa máu). Bạn có thể sử dụng loại kem dưỡng ẩm chuyên dùng cho móng và vùng da quanh móng để phần này không bị khô và nứt.
#5.Bổ sung vitamin và khoáng chất
Chúng ta đều biết một cái cây tốt là do nhận được đủ chất dinh dưỡng, vì vậy, bạn không thể chỉ mải mê chăm chút cho ngọn mà quên mất gốc. Tương tự như vậy, về lâu về dài, làn da của bạn cần được cung cấp đủ khoáng chất và vitamin cần thiết từ bên trong chứ không chỉ dựa vào kem dưỡng ẩm cho da hay đeo găng tay bảo vệ bên ngoài.
Một số khoáng chất được các chuyên gia về da liễu khuyên dùng gồm có vitamin B, C, E, chất kẽm, hoặc bạn có thể uống vitamin tổng hợp để không chỉ da tay mà cả cơ thể bạn được khoẻ khoắn.
Share on Google Plus

About Tổng hợp reviews

Love all - Hate all
    Blogger Comment

0 comments:

Đăng nhận xét